Đăng ký
Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Vòng loại World Cup và AFF Cup: Có lẽ nên lựa chọn một trong hai?

Ở thời điểm hiện tại, sẽ rất khó để thầy trò HLV Park Hang-seo có thể thi đấu tốt, giành được thành tích cao ở cả Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 bởi cả hai giải đấu đều được tổ chức vào cuối năm. Vì vậy, chúng ta có nên hay chăng lựa chọn ra giải đấu nào quan trọng hơn và tập trung tối đa vào đó ?

Như chúng ta đã biết, đại dịch viêm đường hô hấp COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp buộc Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á phải lùi lịch thi đấu vào cuối năm. Chính điều này đã vô tình gây ra khó khăn cho bóng đá Đông Nam Á nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng.

Cụ thể, vào cuối năm nay, giải vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2020 cũng sẽ được khởi tranh nên nhiều đội bóng trong đó có Việt Nam sẽ phải căng mình ra để thi đấu cả hai mặt trận này.

Việc phải căng mình và chia đều quân số, sức lực và trí tuệ cho cả hai giải đấu cùng một lúc sẽ khiến các đội bóng khó có thể đạt được thành tích như mong muốn.

Vậy nên, mới đây, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompanmuang cho biết, có thể nước này sẽ không cử ĐTQG tham dự sân chơi AFF Cup 2020 tổ chức vào cuối năm nay.

Lý do được người đứng đầu FAT đưa ra là bởi ĐTQG Thái Lan muốn cụ thể hóa giấc mơ tham dự World Cup nên nhiều khả năng sẽ cử đội hình B tham dự AFF Cup 2020. Nếu điều này thực sự diễn ra thì đây cũng là dịp để các cầu thủ trẻ trải nghiệm cũng như giúp giữ sức cho các cầu thủ ĐTQG.

Có thể thấy, Bóng đá Thái Lan đang thực sự quyết tâm trong việc vươn mình ra khỏi khu vực và châu lục để tham dự vào sân chơi của thế giới là World Cup.

Vì thế, họ sẵn sàng "từ bỏ" cơ hội xưng bá ở các giải đấu khu vực để dồn mọi sức lực để cụ thể hóa tham vọng vươn mình ra thế giới của "bầy voi chiến".

Trước khả năng người Thái sẽ không cử đội hình mạnh nhất tham dự AFF Suzuki Cup 2020 sẽ diễn ra vào cuối năm, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi liệu rằng thầy trò HLV Park Hang-seo có đủ sức để thực hiện tham vọng giành quyền đi tiếp ở Vòng loại World Cup 2022 và bảo vệ thành công chức vô địch AFF Suzuki Cup?

Nguyên nhân chính nằm ở chỗ vì đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp buộc vòng loại World Cup phải đẩy lùi xuống cuối năm. Nên "những chiến binh sao vàng" phải thi đấu ở cả hai mặt trận trong khoảng thời gian rất ngắn.

Như vậy, các cầu thủ sẽ không giữ được nền tảng thể lực, phong độ và cảm giác bóng tốt nhất để có thể hoàn thành tốt và đạt thành tích cao ở cả hai giải đấu này.

Vậy nên, giữa vòng loại World Cup 2022 và bảo vệ thành công chức vô địch AFF Suzuki Cup, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo có nên lựa chọn ra một giải đấu thực sự quan trọng để chúng ta tập trung tối đa sức mạnh?

Nếu so sánh, vòng loại World Cup 2022 có tầm quan trọng và ý nghĩa hơn nhiều so với AFF Suzuki Cup. Bởi lẽ, nếu vượt qua vòng loại thứ 2, chúng ta sẽ được thi đấu với những đội bóng mạnh hơn. Từ đó, sẽ đúc kết được kinh nghiệm, chuẩn bị cho kế hoạch dài hơi để hướng đến việc giành quyền tham dự World Cup 2026.

Đương nhiên, trong trường hợp VFF và HLV Park lựa chọn vòng loại World Cup 2022 là trọng điểm và cử đội trẻ tham dự AFF Cup thì khả năng bảo vệ thành công chức vô địch là không cao. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị cho hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 được tổ chức ngay tại Việt Nam.

Việc có lựa chọn được đâu là giải đấu nên đầu tư trong điểm không hay là vẫn quyết tâm vượt qua khó khăn để chinh phục cả hai giải đấu thì cần sự bàn bạc kỹ lưỡng của HLV Park Hang-seo và VFF. Dù cho quyết định cuối cùng có thế nào đi nữa, người hâm mộ Việt Nam vẫn sẽ cổ vũ và ủng hộ hết mình cho HLV Park và các học trò.

https://www.nguoiduatin.vn/vong-loai-world-cup-va-aff-cup-co-le-nen-lua-chon-mot-trong-hai-a471673.html

Theo Uông Đàm Linh 

(Người đưa tin)

Top
×