Đăng ký
Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Thường trực Thành ủy yêu cầu tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh tại các cơ quan, đơn vị

Thành ủy Hà Nội vừa thông báo kết luận của Thường trực Thành ủy về một số nhiệm vụ trọng tâm sau Tết nguyên đán Tân Sửu, sau khi nghe Ban cán sự UBND TP báo cáo về tình hình thành phố trong dịp Tết Tân Sửu 2021.

Thường trực Thành ủy thống nhất kết luận, công tác phục vụ Nhân dân đón Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 bảo đảm chu đáo trong không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Trong dịp Tết, công tác phòng, chống dịch của Thành phố vẫn duy trì một cách quyết liệt. Lãnh đạo Thành phố thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các đơn vị, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Thành phố họp thường xuyên với các quận, huyện, thị xã, kể cả ngày nghỉ Tết để quán triệt, chỉ đạo kịp thời các giải pháp... Với phương châm thần tốc trong cách ly, bao vây, khoanh vùng xử lý ổ dịch và những địa điểm liên quan, triển khai truy vết người tiếp xúc (F1, F2 và cả F3) để lấy mẫu xét nghiệm, do vậy, Thành phố đã kiểm soát tình hình ở thể chủ động, ngăn chặn tối đa sự lây lan trong cộng đồng.

Công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được tăng cường, Nhân dân phát huy trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời ghi nhận, trân trọng, đánh giá cao và đồng thuận với sự chỉ dạo quyết liệt của Trung ương, Thành phố.

Thường trực Thành ủy yêu cầu tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh tại các  cơ quan, đơn vị
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Tây Hồ

Thường trực Thành ủy ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và cảm ơn các cấp, các ngành từ Thành phố đến xã, phường, thôn, tổ dân phố trong công tác tổ chức phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và trong công tác phòng, chống dịch, nhất là các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch như: y bác sĩ, nhân viên y tế, công an, quân đội..

Về một số nhiệm vụ trọng tâm sau Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, Thường trực Thành ủy yêu cầu tiếp tục tập trung triển khai nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng, bộ Thành phố khóa XVII, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết của Chính phủ và HĐND Thành phố về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và dự toán ngân sách năm 2021.

Thường trực Thành ủy yêu cầu bắt tay ngay vào công việc, khắc phục tình trạng “đầu năm đủng đỉnh, cuối năm vội vàng". Tập trung thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ cả năm ngay từ những ngày đầu, quý đầu. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Chuẩn bị tốt các nội dung để tổ chức Hội nghị Thành ủy lần thứ 3 trong tháng 02/2021 và Hội nghị Thành ủy chuyên đề trong tháng 3-2021 đế thông qua 10 chương trình công tác của Thành ủy khóa XVII nhằm sớm cụ thể hóa, đưa Nghị quyết Đại hội XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vào cuộc sống

Tiếp tục thực hiện nghiệm các chỉ đạo của Trung ương và Thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn theo tinh thần “chống dịch như chống giặc" với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, coi đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu cả nguồn lực về kinh phí, thời gian, quyết tâm phải khống chế được dịch để Hà Nội an toàn, góp phần đảm bảo an toàn cho cả nước.

Cụ thể, Thường trực Thành ủy yêu cầu các cấp, các ngành Thành phố có kế hoạch hoạt động cụ thể sau khi nghỉ Tết, bảo đảm tất cả các Ban Chỉ đạo từ cấp Thành phố đến cơ sở đều phải được vận hành thống suốt, ứng phó kịp thời mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ quan, đơn vị.

Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động nguời dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, tuân thủ nghiêm việc khai báo y tế, khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thờ, viêm phổi... phải đến ngay các cơ sở y tế để được hướng dẫn và khám, điều trị kịp thời; Tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các nơi đông người như: - nhà ga, bến tàu, bệnh viện, trung học, phuơng tiện vận tài công cộng.

Ban cán sự đảng UBND Thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng của Thành phố phối hợp với các cơ quan của Trung ương sớm có kết quả giải mã gen chủng vi rút SARS-COV-2 gây bệnh cho bệnh nhân 2229, xác định nguồn lây để có thể nói lỏng các điều kiện chống dịch trên địa bàn Thành phố, trên nguyên tắc không đánh đổi việc phòng, chống dịch để phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó, phát huy hiệu quả hoạt động của các tổ giám sát Covid-19 cộng đồng và lực lượng công an khu vực quản lý tốt vấn đề nhân khẩu, hộ khẩu tại các thôn, tổ dân phố khi có người từ các địa phương về Hà Nội; quản lý xuất nhập cảnh, người nước ngoài cư trú trên địa bàn trong những ngày sau Tết tại địa bàn có khu, cụm công nghiệp phải quản lý chặt công nhân khi lại làm việc trên tinh thần "Không ngăn sông cấm chợ, không gây khó dễ cho người dân"; Rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị để sẵn sàng phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh của Thành phố trong mọi tình huống, kể cả khi dịch Covid 19 tiếp tục kéo dài…

https://phapluatxahoi.vn/thuong-truc-thanh-uy-yeu-cau-tuyet-doi-khong-chu-quan-lo-la-trong-phong-chong-dich-benh-tai-cac-co-quan-don-vi-228850.html

Theo Phương Thảo 

(Pháp luật Xã hội)

Top
×