Đăng ký
Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Sao Việt chung tay giải cứu nông sản Hải Dương

Là người khởi xướng phong trào giải cứu từ ngày 21-2 đến nay, MC Đại Nghĩa đã mua hơn 150 tấn rau, củ, quả ủng hộ bà con Hải Dương.

Thông qua “Phiên chợ 0 đồng” tại 5 địa điểm ở Hà Nội, người có nhu cầu ủng hộ đến địa điểm phân phát lấy nông sản mình cần và có thể đóng góp thông qua các thùng đóng góp tùy tâm. Số tiền từ các thùng đóng góp tùy tâm sẽ được dùng để thu mua tiếp nông sản khác.

MC Đại Nghĩa liên tục cập nhật các hoạt động trên trang cá nhân để những người đóng góp cho quỹ có thể thuận tiện theo dõi.

Sao Việt chung tay giải cứu nông sản Hải Dương
Địa điểm "Phiên chợ 0 đồng" nhóm thiện nguyện có sự đóng góp của MC Đại Nghĩa.

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ nông sản, nhóm thiện nguyện của MC Đại Nghĩa còn triển khai công tác ủng hộ người dân vùng phong tỏa tại Hải Dương.

Cụ thể, ngày 24-2, nhóm thiện nguyện tặng 300 phần quà cho bà con xã Tam Kỳ, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Mỗi phần quà là 10kg gạo và 20 quả trứng gà. Tại Chí Linh, nhóm trao tặng 2.000 thùng mì và 40.000 quả trứng.

Cùng ngày, chương trình trao tặng 1.000 bộ đồ phòng dịch và 4 thùng găng tay y tế (2.000 găng tay) cho xã Kim Liên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, nơi đang bị cách ly trong vùng dịch và 1.000 bộ đồ bảo hộ phòng dịch cho 3 BV ở Chí Linh.

Ngày 25-2, thông qua Thành đoàn Hải Dương, ca sĩ Tuấn Hưng đã hỗ trợ tiêu thụ 8 tấn nông sản cho TP Hải Dương. Nam ca sĩ tiếp tục ghi tên vào danh sách các nghệ sĩ Việt tích cực với các hoạt động thiện nguyện nơi “tâm dịch” Hải Dương.

Sao Việt chung tay giải cứu nông sản Hải Dương
Vợ chồng nam ca sĩ Tuấn Hưng tham gia "giải cứu" nông sản Hải Dương

Trước đó, diễn viên Hà Hương cùng đội ngũ tình nguyện viên đã giải cứu gần 40 tấn nông sản. Thông qua dự án có tên “Triệu bữa ăn xanh – Hải Dương an lành”, chiến dịch nhằm gây quỹ mua nhu yếu phẩm, khẩu trang, thiết bị y tế, vật dụng cần thiết cho người dân trong vùng phong tỏa cũng như đội ngũ tuyến đầu phòng chống dịch Covid - 19 tại Hải Dương.

Sao Việt chung tay giải cứu nông sản Hải Dương
Nữ diễn viên Hà Hương với chiến dịch "Triệu bữa ăn xanh – Hải Dương an lành”

Theo diễn viên Hà Hương, sản phẩm nông sản được chị liên hệ Tỉnh đoàn Hải Dương làm đầu mối thu mua, vận chuyển,sau đó tập kết hàng tại trường Cao đẳng Thương mại Du lịch Hà Nội. Tại đây, nông sản được đóng gói, đưa đến các điểm bán cho người dân. Mỗi gói nông sản có giá chung là 50.000 đồng và người cần mua sẽ bỏ tiền vào thùng đặt sẵn, xách túi đi, tránh tiếp xúc, bảo đảm an toàn theo quy định.

Ngoài ra, người dân cũng có thể mang hàng hóa (gạo, sữa, bỉm, dầu ăn….) có giá trị tương đương 50.000 đồng trở lên mang đến và sẽ được tặng lại nông sản Hải Dương giá trị tương đương.

Đồng hành trong các hoạt động hướng về Hải Dương còn kể đến các gương mặt như Lê Dương Bảo Lâm giải cứu 10 tấn bắp cải, cà chua. Ca sĩ Hòa Minzy ủng hộ tỉnh 50 triệu đồng chống dịch. Các nghệ sĩ như diễn viên Hồng Diễm, Thanh Hương, Thu Quế, NTK Đức Hùng kêu gọi mọi người mua nông sản cho bà con.

Cty quản lý của Á hậu Diễm Trang, Kiều Loan, Phương Anh thu mua 2 tấn cà rốt và bắp cải từ Hải Dương. Sáng 1-3, dàn hoa hậu, Á hậu mở “Phiên chợ 0 đồng” tiêu thụ nông sản. Khán giả có thể đến nhận hàng với số lượng không hạn chế. Số tiền gây quỹ để mua nông sản những chuyến hàng sau.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, các nghệ sĩ đã lan tỏa tấm lòng thiện nguyện tới cộng đồng. Những món quà trao đi đúng lúc, đúng chỗ, kịp thời của các nghệ sĩ đã phần nào xoa dịu những mất mát của những người nông dân trên cánh đồng hoa màu cũng là cổ vũ, động viên người dân Hải Dương nói riêng và cả nước nói chung quyết tâm chiến thắng dịch Covid-19.

https://phapluatxahoi.vn/sao-viet-chung-tay-giai-cuu-nong-san-hai-duong-229482.html
Theo Mộc Miên 
(Pháp luật Xã hội)
Top
×