Đăng ký
Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Nghệ sĩ bảo vệ môi trường bằng MV ca nhạc

Mỹ Lệ làm mới MV “Dòng sông không trở lại”

Mỹ Lệ quê gốc ở Quảng Bình nhưng lớn lên ở Huế. Tình cảm với quê hương lúc nào cùng đong đầy trong trái tim nữ ca sĩ. Trước sự khó khăn của nhân dân miền Trung do ảnh hưởng của bão lũ, Mỹ Lệ đã tặng ủng hộ các tỉnh miền Trung 500 triệu đồng và quyên góp được hơn 600 triệu đồng, tổng cộng 1,1 tỷ đồng.

Cô cũng đã cho 2 xe tải chở rất nhiều nhu yếu phẩm để gửi tặng bà con vượt lũ. Theo Mỹ Lệ, từ thiện là tự tâm nên cố gắng hết sức để tìm những nhu yếu phẩm để trao tặng bà con miền Trung.

Bên cạnh đó, Mỹ Lệ làm thêm MV ca nhạc kêu gọi mọi người ủng hộ môi trường. Cụ thể, ngày 29-10, nữ ca sĩ đã phát hành MV “Dòng sông không trở lại”. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Có lẽ tôi không nên trì hoãn lâu hơn nữa. Trong những lúc thiên tai hoành hành liên tiếp như thế này, cần phải thức tỉnh mọi người khẩn thiết hơn. Hãy chung tay bảo vệ môi trường, đừng để quá muộn”.

MV lấy cảm xúc từ các chuyến thiện nguyện nhiều năm của Mỹ Lệ về miền Tây, đặc biệt là trong đợt khô hạn vừa qua khi cô về xây dựng hệ thống xử lý mặn cho bà con ở Bến Tre. Điều đặc biệt, trong MV có những hình ảnh phản ánh sự biến đổi của đất trời và dòng sông.

Điều thú vị làm nên sự đặc biệt của MV này so với bản hit đình đám của Mỹ Lệ 20 năm trước chính là có phân đoạn cô trình diễn cây đàn cello. Tiếng cello trong MV này được Mỹ Lệ ưu ái và dài hơn cả trong MV “Never enough” của cô.

Với sự hỗ trợ đắc lực từ nhạc sĩ Ngô Minh Hoàng, MV “Dòng sông không trở lại” khoác lên mình một diện mạo mới đầy chất điện ảnh, với những cao trào bùng nổ dữ dội, phô diễn một giọng hát đầy lửa, vẫn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp và sự tinh tế trong tiếng hát so với phiên bản đầu 2 thập kỷ trước.

Thời gian này, Mỹ Lệ khiến khán giả bất ngờ khi lựa chọn nghệ danh O’Mileh. Cô chỉ dùng tên thật của mình từ khi bước chân vào con đường nghệ thuật. Chia sẻ về việc chọn nghệ danh là một cái tên nước ngoài chứ không phải tên Việt, Mỹ Lệ cho biết, O’Mileh sẽ giúp cô thuận tiện hơn trong việc đưa những kế hoạch âm nhạc tương lai mang tính toàn cầu có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khán giả.

Đồng thời nghệ danh này cũng đánh dấu phong cách âm nhạc mới mẻ mà cô sẽ theo đuổi. Mỹ Lệ tâm sự, cô cũng như những nghệ sĩ chân chính khác rất muốn thực hiện những MV có chất lượng nghệ thuật cao để “đãi” khán giả và tự tin lan tỏa tình yêu âm nhạc ra bất cứ nơi nào trên thế giới.

Tại đây sẽ có cả những bài mới và những bài hát cũ được cô làm lại theo phong cách mới. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng kỳ vọng thông qua những sản phẩm âm nhạc này sẽ góp phần quảng bá vẻ đẹp của con người, thiên nhiên và văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

nghe si bao ve moi truong bang mv ca nhac

Mỹ Lệ ra mắt MV âm nhạc kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường. (Ảnh: Ê-kíp nhân vật)

Nghệ sĩ trẻ tích cực bảo vệ môi trường

Cách đây vài tháng, giải nhì dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai - nữ ca sĩ Thu Huyền khiến không ít khán giả ngạc nhiên với MV mới có tên lạ “Xót xa... thơ mất ngủ”. Bài hát được sáng tác dựa trên bài thơ của nhà thơ Ngọc Lê Ninh, nhạc sĩ Trần Ngọc phổ nhạc.

Đây là MV khá độc đáo của Thu Huyền, đánh dấu sự “lột xác” của cô với mảng ca khúc về môi trường. Trước đó, nữ ca sĩ đã rất thành công với dòng nhạc nhẹ, bolero và đặc biệt là nhạc dân gian. Ca khúc có giai điệu da diết, mang một thông điệp mạnh về việc con người đang phá hủy môi trường, khiến “Dòng sông chết... rừng xanh cũng chết/Sông không còn rừng có còn đâu”.

Bên cạnh phần lời sâu sắc, âm nhạc lắng đọng, MV “Xót xa... thơ mất ngủ” cũng có những hình ảnh minh họa đầy đau xót về thảm họa ô nhiễm môi trường sông biển, các loài vật bị con người săn bắn giết hại lấy ngà, da làm đồ vật trang sức...

Thu Huyền chia sẻ, để có những hình ảnh cho MV, cô và ê-kíp đã phải đi nhiều nơi tìm cảnh đồi núi, rừng cây, sông suối để phù hợp với nội dung của bài hát. Đồng thời cô cũng phải mua bản quyền những hình ảnh về ô nhiễm nguồn nước, cháy rừng, động vật bị chết để ghép thêm cho đầy đủ nội dung bài hát và thể hiện đúng ý tưởng. Nữ ca sĩ muốn gửi thông điệp mạnh mẽ: Loài người mau mau cứu lấy trái đất, bảo vệ môi trường sống của chính chúng ta.

Trước đó, MV “No, Thanks!” (Không, cảm ơn!) - sáng tác của nhạc sĩ Bùi Công Nam với sự tham gia của 8 nghệ sĩ trẻ như: Kimmese, Châu Bùi, Quang Đại, Trang Hý, Quỳnh Anh Shyn, Linn Nguyễn, Helly Tống đã “gây sốt” với nhiều khán giả trẻ bởi thông điệp ý nghĩa “nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần”, nhằm kêu gọi giới trẻ cùng chung tay thay đổi thói quen để giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường, sử dụng vật liệu dễ phân hủy, trồng thêm cây xanh để góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất...

Nữ ca sĩ Kimmese cho biết, ca khúc có giai điệu vui tươi, phần lời dễ thuộc, dễ hát nên tiếp thêm năng lượng tích cực cho mọi người trong thời điểm chúng ta vẫn còn dịch Covid-19. Không chỉ có bản gốc tiếng Việt, ca khúc “No, Thanks!” đã được Hana’s Lexis biên dịch sang tiếng Anh để tạo sức lan tỏa đến được nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Nghệ sĩ cùng những sản phẩm nghệ thuật của họ có ý nghĩa rất lớn trong việc lan tỏa thông điệp tích cực đến công chúng. Sáng tạo ra những sản phẩm nghệ thuật với thông điệp bảo vệ môi trường không chỉ kêu gọi khán giả hãy cùng bảo vệ môi trường mà còn khẳng định, các nghệ sĩ không bao giờ đứng ngoài cuộc trước các vấn đề cấp thiết ảnh hưởng nguy hại đến đời sống con người.

Sự chung tay của các nghệ sĩ sẽ càng làm cho phong trào bảo vệ môi trường thêm nở rộ, phát triển, góp phần quan trọng vào công cuộc bảo vệ cuộc sống xanh, sạch, đẹp cho mọi người.

Theo Minh Nhật 
(Pháp luật Xã hội)
Top
×