Đăng ký
Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Mai Vàng 2020: Xứng đáng và bất ngờ

Những giải thưởng xứng đáng

Giải Mai Vàng năm nay trao thưởng ở 13 hạng mục. Giải Nam ca sĩ thuộc về Jack với ca khúc "Hoa hải đường" (Jack). Giải Nữ ca sĩ gọi tên Vũ Cát Tường, ca khúc "Hành tinh ánh sáng" (Vũ Cát Tường). Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca thuộc về Phương Anh, ca khúc "Thương lắm miền Trung ơi" (Hoài Duy). Nhóm DaLAB, ca khúc "Gác lại âu lo" (DaLAB) giành giải tại hạng mục Nhóm (ban) nhạc.

Lĩnh vực sân khấu, giải Nam diễn viên sân khấu thuộc về Võ Minh Lâm, vai Tiết Thiệu, vở "Khát vọng vương quyền". Nữ diễn viên sân khấu được trao cho Tú Sương, vai Đoàn Hồng Ngọc, vở "Đoàn Hồng Ngọc phá trận Thuần Dương". Vở diễn sân khấu thuộc về "Áo cưới trước cổng chùa" (đạo diễn: Trần Ngọc Giàu, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang).

Hạng mục Diễn viên hài, BTC trao giải cho Huỳnh Lập, vai người kể chuyện ma, xê-ri "Một nén nhang".

Lĩnh vực phim ảnh, hạng mục Nam diễn viên phim, Nhan Phúc Vinh, vai Minh, phim "Tình yêu và tham vọng" vượt qua các đối thủ khác để giành chiến thắng. Nữ diễn viên phim được trao cho Văn Phượng, vai Diệu, phim "Mẹ ghẻ". Hạng mục “Bộ phim” được trao cho phim điện ảnh "Ròm" (đạo diễn: Trần Thanh Huy).

Mai Vàng 2020: Xứng đáng và bất ngờ
Nhan Phúc Vinh và Văn Phượng nhận giải Nam, nữ diễn viên được yêu thích

Hạng mục Người dẫn chương trình (MC), Ngô Kiến Huy, chương trình "Sàn đấu ca từ" giành chiến thắng. Trong khi đó, Chương trình truyền hình thuộc về "Siêu trí tuệ Việt Nam" (HTV2).

Trước đó, kết quả 3 hạng mục được công bố trước đêm trao giải. Tại hạng mục Vở diễn sân khấu, vở “Áo cưới trước cổng chùa” (kịch bản: Kiên Giang - Hà Huy Hà; đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu; Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang) đã vượt qua các ứng viên còn lại để giành giải Mai Vàng. Đây là một kết quả xứng đáng cho vở diễn “Áo cưới trước cổng chùa” bởi từ khi công bố, vở diễn nhận được rất nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn về thủ pháp dàn dựng của đạo diễn để làm mới một tác phẩm cải lương kinh điển, đã từng được dàn dựng rất nhiều trên các sân khấu cải lương và chiếm trọn trái tim khán giả.

Ở hạng mục “Bộ phim”, phim điện ảnh “Ròm” đã vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá như “Hoa hồng trên ngực trái”, “Đôi mắt âm dương”, “Tình yêu và tham vọng”, “Muôn kiểu làm dâu” để về nhất. Ngay từ vòng đề cử đến bầu chọn, “Ròm” liên tục dẫn đầu 4 tuần bầu chọn liên tiếp, bỏ xa các đối thủ còn lại. Phim được đánh giá cao không chỉ ở chất lượng kịch bản, diễn xuất mà còn là phim mẫu mực về mặt kỹ thuật với những thước phim hấp dẫn, đặc biệt là góc máy ấn tượng. Hơn nữa, giới chuyên môn cũng đánh giá “Ròm” là kết quả của quá trình sáng tạo đầy phi thường của đạo diễn Trần Thanh Huy và ê-kíp. Nam đạo diễn đã giành cả thanh xuân của mình với 8 năm theo đuổi dự án phim “Ròm”.

Bất ngờ nhất trong 3 hạng mục được công bố đầu tiên chính là chương trình “Siêu trí tuệ Việt Nam” bởi đối thủ của chương trình này là “Rap Việt” từng “làm mưa làm gió” trong suốt thời gian phát sóng. Hơn nữa, “Siêu trí tuệ” cũng không giành vị trí dẫn đầu ở các tuần của vòng bầu chọn. Tuy nhiên, chung cuộc “Siêu trí tuệ Việt Nam” lại dẫn đầu với số phiếu cao, vượt qua các ứng viên từng thay nhau tạm dẫn đầu trước đó là “Ký ức vui vẻ” và “Rap Việt”.

Bên cạnh những hạng mục chính, BTC cũng trảo giải Nghệ sĩ vì cộng đồng cho Hoài Linh và Đại Nghĩa. Đây cũng là lần đầu tiên trên sân khấu Lễ trao giải Mai Vàng, BTC tiến hành tôn vinh nghệ sĩ vì cộng đồng. Giải thưởng này dự kiến sẽ diễn ra thường niên như một sự khích lệ nghệ sĩ nỗ lực nhiều hơn với công tác thiện nguyện. Năm nay, Hoài Linh và Đại Nghĩa là hai trong những nghệ sĩ hoạt động thiện nguyện nổi bật trong năm qua bằng việc tham gia và kêu gọi cộng đồng hỗ trợ người dân miền Tây bị hạn - mặn xâm nhập và người dân miền Trung bị bão lũ.

Mai Vàng 2020: Xứng đáng và bất ngờ
Hoài Linh và Đại Nghĩa được vinh danh Nghệ sĩ vì cộng đồng tại Mai Vàng 2020

Dấu ấn tuổi trẻ

Tại giải thưởng Mai Vàng 2020, nhiều gương mặt lần đầu giành được tượng Mai Vàng như Jack, Huỳnh Lập, Văn Phượng, nhóm DaLAB. Trong đó, Văn Phượng và DaLAB đã hoạt động nghệ thuật khá lâu nhưng lần đầu được lọt top 5 vòng bầu chọn và giành tượng Mai Vàng. Điều này cho thấy khán giả dành sự quan tâm yêu mến thế hệ nghệ sĩ trẻ tài năng, nhiều đam mê, quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật, cũng như thể hiện niềm tin vào một tương lai sáng lạn của nền nghệ thuật nước nhà trong thời gian tới.

Chiến thắng hạng mục Nam ca sĩ Giải Mai Vàng một lần nữa chứng minh tài năng cũng như sức hút của chàng ca, nhạc sĩ Jack. Trên sân khấu, Jack chia sẻ: "Tôi vui và hạnh phúc khi nhận được giải thưởng cao quý, to lớn này trong sự nghiệp ca hát của mình".

Mai Vàng 2020: Xứng đáng và bất ngờ
Jack lên sân khấu nhận giải Mai Vàng hạng mục Nam ca sĩ được yêu thích

Tuy tuổi đời chưa đến 30 nhưng Huỳnh Lập tạo được dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả nhờ sự nỗ lực trong hoạt động nghệ thuật. Nổi lên từ YouTube, Huỳnh Lập ngày càng trưởng thành hơn với những sản phẩm chất lượng, được đầu tư chỉn chu, được khán giả đặc biệt yêu mến. NSND Ngọc Giàu là người trao giải cho anh nhưng vì vướng lịch trình quay phim, Huỳnh Lập không lên sân khấu nhận giải. NSND Ngọc Giàu đã nhận giải thay cho Huỳnh Lập. Bà cũng không quên dành nhiều lời khen cho những vai diễn chất lượng của Huỳnh Lập.

Hoạt động nghệ thuật đã được một thời gian dài nhưng đây là lần đầu tiên nữ diễn viên Văn Phượng và nhóm DaLAB lọt top 5 vòng bầu chọn và giành tượng Mai Vàng. Hơn 10 năm trong nghề, lần này tỏa sáng với vai Diệu (lúc trẻ) phim "Mẹ ghẻ", được công chúng ghi nhận bằng giải thưởng Mai Vàng khiến Văn Phượng không khỏi xúc động. "Tôi làm nghề đã 13 năm. Giải thưởng này là động lực lớn", nữ diễn viên chia sẻ trên sân khấu nhận giải. Còn nhóm DaLAB đang bận lịch ở Hà Nội nên không thể có mặt nhận giải. Nhạc sĩ Hoàng Tâm đã giúp nhóm nhận tượng Mai Vàng.

Những nghệ sĩ quen thuộc

Nhiều nghệ sĩ Việt từng gặt hái giải Mai Vàng trong những năm trước vẫn tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng năm nay. Với Vũ Cát Tường, đây là lần thứ 3 cô sở hữu tượng Mai Vàng hạng mục Nữ ca sĩ. Võ Minh Lâm cũng nâng số tượng Mai Vàng mình sở hữu lên 3 tượng khi chiến thắng hạng mục Nam diễn viên sân khấu lần này.

Nhan Phúc Vinh cũng là lần thứ 3 sở hữu tượng Mai Vàng bằng chiến thắng hạng mục Nam diễn viên phim. Ca sĩ Phương Anh lần thứ 2 chiến thắng hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca. Tú Sương cũng sở hữu thêm tượng Mai Vàng thứ 2 với chiến thắng hạng mục Nữ diễn viên sân khấu Giải Mai Vàng 2020; Ngô Kiến Huy cũng nâng số lượng tượng Mai Vàng nhờ chiến thắng hạng mục Người dẫn chương trình.

Điều đó minh chứng cho sự cố gắng, luôn hết mình, đi tìm sự mới mẻ, nhân văn trong hoạt động nghệ thuật của các nghệ sĩ. Giải thưởng chính là sự ghi nhận, động viên các nghệ sĩ tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của nghệ thuật nước nhà.

Mai Vàng 2020: Xứng đáng và bất ngờ
Ngô Kiến Huy lần thứ 4 nhận giải Mai Vàng, trong đó 2 lần được vinh danh tại hạng mục Người dẫn chương trình được yêu thích nhất tại Mai Vàng 2018 và Mai Vàng 2020

https://phapluatxahoi.vn/mai-vang-2020-xung-dang-va-bat-ngo-224514.html

Theo An Nhiên 

(Pháp luật Xã hội) 

Top
×