Đăng ký
Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Ly kỳ vụ án cô gái trẻ bị cưỡng bức trong cơn say: Công lý muộn màng

Clarence Moses-El bỗng trở thành kẻ hiếp dâm và hành hung sau giấc mơ của nạn nhân là cô hàng xóm sống gần nhà mình. Mặc cho Clarence một mực kêu vô tội, anh vẫn bị kết án 48 năm tù giam. Trong thời gian ở tù, Clarence không ngừng tìm cách giải oan cho mình.

Lời khai bất ngờ

Sau nhiều năm nỗ lực minh oan cho mình mà không có kết quả, một tia hy vọng đã đến vào năm 2013 khi Clarence Moses-EL bất ngờ nhận được một lá thư từ L.C Jackson, một trong ba người đàn ông từng uống rượu với nạn nhân Tiana Stewart vào buổi tối trước khi cô bị tấn công, cưỡng hiếp năm 1987. Người đàn ông này cũng từng được nạn nhân nhắc tới ban đầu và có nhiều đặc điểm giống mô tả về hung thủ nhưng chưa bao giờ được cảnh sát chú ý.

Ly kỳ vụ án cô gái trẻ bị cưỡng bức trong cơn say: Công lý muộn màng - 1

Clarence Moses-EL vào ngày được tự do sau 28 năm ngồi tù oan

Thời điểm nhận được bức thư, Clarence hết sức hồi hộp. Anh hy vọng rằng những gì Jackson định nói sẽ giúp chứng minh sự trong sạch của mình.

Lần gặp sau đó, Jackson đã thừa nhận gây ra vụ đánh đập, cưỡng hiếp xảy ra vào năm 1987. Người đàn ông này nói với luật sư của Clarence và điều tra viên rằng tối hôm ấy, anh ta có quan hệ tình dục đồng thuận trong phòng Stewart và đấm nhiều lần vào mặt cô gái.

Lời khai của Jackson như giải tỏa hết những ám ảnh, đau đớn mà Clarence đã phải chịu đựng suốt nhiều năm qua.

Tuy nhiên, trước phiên điều trần đánh giá chứng cứ mới, Jackson được công tố viên phỏng vấn trong tù. Lần này, anh ta lại rút lại lời thú nhận trước đó và phủ nhận hiếp dâm nạn nhân. Jackson nói rằng đã bịa ra điều này vì nghĩ mình không thể bị buộc tội nữa, trong khi có thể giúp Clarence. Jackson cũng khai nhận đã ở nhà với bạn gái suốt đêm nạn nhân bị hại.

Nhưng rồi, khi người bạn gái của Jackson thời điểm đó khẳng định Jackson không hề ở bên cô như những gì Jackson nói thì hắn lại thừa nhận đã vào nhà Tiana Stewart, quan hệ tình dục đồng thuận rồi đánh đập cô.

28 năm oan ức

Tháng 12/2015, thẩm phán tòa án hủy bỏ bản án của Clarence Moses-EL. Ngày 22/12/2015, Clarence được tại ngoại sau 28 năm ngồi tù.

Gần một năm sau, phiên tòa tái thẩm diễn ra. Lần này, Tiana làm chứng rằng đã nhìn thấy mặt Clarence nhờ mở hé một bên mắt khi đối phương bật đèn. Tuy nhiên, nạn nhân thừa nhận đã không chỉ đích danh Clarence cho tới sau khi nằm mơ ở bệnh viện. Tiana còn khẳng định không nhớ đã nói với cảnh sát về chuyện bị Jackson tấn công.

Chuyên gia pháp y cũng cho biết Clarence có nhóm máu B trong khi chứng cứ sinh học cho thấy thủ phạm có nhóm máu O, phù hợp với đặc điểm của L.C. Jackson. Theo chuyên gia, phòng giám định cảnh sát vì thế đã sai khi kết luận không thể loại Clarence khỏi diện chủ nhân mẫu tinh trùng.

Ngày 14/11/2016, Clarence được bồi thẩm đoàn tuyên vô tội. Rời khỏi tòa án, Clarence nói: “Tôi chỉ muốn về nhà cùng gia đình” và rất nóng lòng muốn gặp những đứa cháu của mình bởi trong thời gian ngồi tù, Clarence không cho các cháu tới thăm.

Clarence được chính quyền bang bồi thường gần 2 triệu USD cho 28 năm ngồi tù oan, với 70.000 USD cho mỗi năm.

Sau gần 3 thập kỷ ngồi tù một cách oan ức, người đàn ông này đã giành lại cuộc sống tự do trước đây. Tuy nhiên, rất nhiều người thân trong gia đình Clarence Moses-El từng nỗ lực chứng minh anh vô tội đã không được thấy ngày Clarence được tự do bởi họ đã qua đời.

https://www.phapluatxahoi.vn/an-ninh-hinh-su/ly-ky-vu-an-co-gai-tre-bi-cuong-buc-trong-con-say-cong-ly-muon-mang-c51a1240779.html

The  CK

(Pháp luật xã hội)

Top
×