Đăng ký
Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Hết quý 1-2020, sự thắng thế trên các bảng xếp hạng nhạc thuộc về toàn “tân binh”?

“Mở bát” top trend là một ca sĩ Hà Nội còn rất trẻ, rất mới

Sau 4 ngày ra mắt công chúng, MV mới nhất của Quân A.P mang tên “Lời xin lỗi vụng về” đã chính thức cán top 1 trending trên YouTube. Tính đến thời điểm hiện tại, sản phẩm âm nhạc này đã giúp Quân A.P mang về hơn 11 triệu lượt xem cùng hơn 264 nghìn lượt thích và nhiều lời khen ngợi đến từ khán giả. Ở thời điểm mà Quân A.P ra mắt MV mới, ca sĩ sinh năm 1997 gần như một mình một ngựa trên đường đua MV, vì có lẽ, các tên tuổi đình đám và các ca sĩ chuyên tạo hit vẫn đang trong thời gian khởi động cho các dự án quay lại.

Trước đó, ngôi vị top 1 trending đang thuộc về Hậu Hoàng với MV hài “Cây tre trăm đốt” trong những ngày đầu năm 2021 (cụ thể là vào ngày 30-1) nên Quân A.P chính là nghệ sĩ đạt thành tích top 1 trending đầu tiên Vpop năm Tân Sửu.

Ngay sau khi lên top 1 trending, Quân A.P cũng đã gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ ở phía dưới bình luận của MV “Lời xin lỗi vụng về”.

">Hết quý 1-2020, sự thắng thế trên các bảng xếp hạng nhạc thuộc về toàn “tân binh”?
Quân A.P là ca sĩ Việt đầu tiên đạt top 1 trending năm 2021 với MV "Lời xin lỗi vụng về" (Ảnh từ MV)

Quân A.P là ca sĩ gốc Hà Nội, còn trẻ, mới ra nhập V-pop chưa lâu nhưng đã nhanh chóng tạo được sự chú ý. Đây không phải lần đầu tiên ca sĩ Hà thành này đứng vị trí top 1 trending. Tháng 9-2020, MV “Bông hoa đẹp nhất” của Quân A.P đã vươn lên top 1 trending YouTube Việt Nam với hơn 3,2 triệu lượt xem. Đồng nghĩa với đó, anh là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên "lật đổ" vị trí của MV Ice Cream do Blackpink và Selena Gomez kết hợp sau nhiều ngày thống trị. Các sản phẩm của Quân A.P thiên về Ballad với chất giọng trầm ấm, luôn được khán giả khen ngợi.

“Lời xin lỗi vụng về” – sản phẩm mới nhất của ca sĩ trẻ cũng là một bản ballad nhẹ nhàng, sâu lắng và mang nhiều cảm xúc. Ca khúc là một câu chuyện tình yêu ý nghĩa dành tặng cho các cặp đôi đang yêu. Đáng lý ra, sản phẩm âm nhạc này đã được nam ca sĩ cho ra mắt vào ngày Valentine, thế nhưng vì để tưởng niệm sự ra đi của cố NSND Hoàng Dũng nên Quân A.P đã quyết định dời lại ngày phát hành sau đó.

Chính chất nhạc ballad ngọt ngào, dễ nghe, dễ thấm qua chất giọng ấm áp của Quân A.P đã khiến hàng triệu khán giả "đổ gục". Cộng thêm việc sở hữu khuôn mặt điển trai cùng MV tình yêu nhẹ nhàng và ý nghĩa đã giúp “Lời xin lỗi vụng về” nhanh chóng đạt được thành tích cao ở các bảng xếp hạng âm nhạc hiện tại. Nhiều khán giả cho rằng, Quân A.P sẽ là một cái tên triển vọng cho nhạc Việt thời gian tới.

Hương Ly sau nhiều lùm xùm thì giọng hát vẫn được ưu ái

Sau bản hit “Chắp vá”, Hương Ly – giọng nữ nổi tiếng vì chuyên cover các các khúc nổi tiếng - tiếp tục thể hiện thế mạnh giọng hát truyền cảm của mình qua ca khúc nhạc phim “Hướng dương ngược nắng” mang tên “Yêu là thế ư?”

“Yêu là thế ư?” nhận được sự yêu mến của đông đảo công chúng nói chung, và những khán giả đang theo dõi bộ phim “Hướng dương ngược nắng” nói riêng. Ca khúc này dễ đi vào lòng người bởi có giai điệu gần gũi, ngọt ngào, ca từ chất chứa nỗi day dứt như lời tâm sự của những nhân vật trong phim.

">Hết quý 1-2020, sự thắng thế trên các bảng xếp hạng nhạc thuộc về toàn “tân binh”?
Hương Ly được khen ngợi với ca khúc "Yêu là thế ư" - OST phim đang được yêu thích "Hướng dương ngược nắng" (Ảnh: NVCC)

“Yêu là thế ư?” do nhạc sĩ Tiến Minh sáng tác, được Hương Ly trình bày, phát hành độc quyền trên NCT-NhacCuaTui. Với chất giọng nhẹ nhàng sâu lắng, nhiều cảm xúc, Hương Ly đã hoàn toàn chinh phục được khán giả yêu những bản ballad tình cảm.

Hương Ly cho biết thêm: "Trong năm 2021, Hương Ly còn ấp ủ nhiều dự án. Gần nhất, Hương Ly sẽ có món quà đặc biệt gửi đến người hâm mộ dịp kỉ niệm 2 năm ca hát. Mọi người cùng chờ đón món quà đặc biệt của Hương Ly".

Hương Ly nổi lên là cái tên chuyên cover (hát lại) các ca khúc của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Với thế mạnh là người từng học âm nhạc, Hương Ly chơi được nhiều loại nhạc cụ, chất giọng cao trong, nhiều cảm xúc. Dù từng gặp lùm xùm về chuyện làm “lộ” hợp đồng cover của mình với Erik, có lúc, khán giả tưởng như đã không còn mấy quan tâm đến giọng nữ này nữa. Nhưng Hương Ly đã nhanh chóng ra những sản phẩm của riêng mình, bài hát của riêng mình để khẳng định tài năng và con đường âm nhạc độc lập. Hơn tất cả, Hương Ly có một chất giọng tốt, nhiều cảm xúc, nên nhiều sản phẩm của cô vẫn được đón nhận.

2021 vẫn kỳ vọng vào các nhân tố trẻ

2020 là một năm đặc biệt của thị trường âm nhạc. Dịch Covid-19 tác động không nhỏ đến giới giải trí thời gian qua. Loại hình MV tiếp tục phát triển, với hàng loạt sản phẩm được ra mắt, đa dạng về hình thức thể hiện và thể loại âm nhạc. MV vẫn là cuộc đua với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ. Và có lẽ trong năm 2021, điều này sẽ tiếp tục diễn ra.

">Hết quý 1-2020, sự thắng thế trên các bảng xếp hạng nhạc thuộc về toàn “tân binh”?
Nhạc Việt năm 2021 vẫn kỳ vọng vào các gương mặt trẻ, trong đó, nữ ca sĩ Amee mới sinh năm 2000 (Ảnh: NVCC)

Nhiều người cũng dự báo rằng, nhạc Việt năm 2021 sẽ vẫn kỳ vọng vào những gương mặt trẻ như: Jack, Erik, Đức Phúc, Amee, Quân A.P, Hiền Hồ, Hòa Minzy … – Bởi đây là những ca sĩ liên tục tạo trend. Bất cứ sản phẩm nào của họ, dù còn tranh cãi hoặc không vẫn luôn được chú ý và leo top.

Có thể hết quý 1 năm 2021, các dự án âm nhạc bắt đầu rục rịch trở lại, thời điểm này để nói về liveshow là quá sớm, nên có lẽ, người nghe nhạc Việt chỉ chờ đợi vào MV mới mà thôi.

https://phapluatxahoi.vn/het-quy-1-2020-su-thang-the-tren-cac-bang-xep-hang-nhac-thuoc-ve-toan-tan-binh-230526.html

Theo Nam Dương 

(Pháp luật Xã hội)

Top
×