Đăng ký
Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Hà Nội: Tăng cường phòng dịch, củng cố kiến thức đã học online khi học sinh trở lại trường

Ôn lại bài đã học online cho học sinh

Ngày 27-2, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản cho phép học sinh từ cấp mầm non đến THPT chính thức trở lại trường học từ ngày 2-3, sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc thực hiện tốt công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo an toàn khi đón học sinh trở lại trường học trước ngày 1-3.

Tăng cường phòng dịch, củng cố kiến thức đã học online khi học sinh trở lại trường
Tại trường THCS Thụy Phương đã khử khuẩn lớp học bằng máy diệt khuẩn công nghệ Mỹ sử dụng dung dịch NANO bạc do Bộ Khoa học và Công nghệ nghiên cứu, sản xuất.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, công tác tổng vệ sinh, khử khuẩn trường lớp đã được các trường thực hiện khẩn trương. Cô giáo Hoàng Ngọc Lan, Hiệu trưởng trường THCS Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm cho biết, nhà trường đã triển khai tới cha mẹ học sinh các văn bản chỉ đạo các cấp, ban hành văn bản của trường về tăng cường phối hợp trước - trong - sau khi học sinh ở trường để đảm bảo an toàn phòng dịch. Chủ động xây dựng các kịch bản có thể xảy ra khi học sinh đến trường. Nếu có trường hợp sốt cao trên 37,5 độ sẽ phối hợp với y tế phường để xử trí kịp thời. Tổ chức khai báo y tế đầy đủ theo quy định.

Ngay trong thời điểm học online, trường cũng tiến hành tập huấn về công tác phòng chống dịch qua phần mềm trực tuyến cho toàn thể cán bộ, giáo viên nhân viên và học sinh. Nhà trường đã rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, chuẩn bị phòng cách ly, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn tay, nhiệt kế điện tử, dung dịch Cloramin-B và tăng cường các khu rửa tay ngoài trời cho học sinh. Trường cũng xây dựng kế hoạch, phân công cho từng bộ phận rõ người, rõ việc, tránh chồng chéo.

Cũng theo cô Lan, khi học sinh quay trở lại trường, giáo viên sẽ củng cố lại cho các em những kiến thức đã học trực tuyến ở nhà. Sau đó mới triển khai nội dung học bài mới theo đúng kế hoạch. Ngoài ra, nhà trường sẽ triển khai kế hoạch ôn thi, tăng cường củng cố kiến thức cho học sinh khối 9 để sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2021 sắp tới.

Trong ngày 2-3 tới, trường sẽ bố trí cán bộ giáo viên ở cổng trường nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt ngay từ cổng trường. Các em cần thực hiện nghiêm khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế để góp phần phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19...

Tăng cường phòng dịch trong trường học

Hà Nội: Tăng cường phòng dịch, củng cố kiến thức đã học online khi học sinh trở lại trường

Tương tự, tại trường THPT Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, hoạt động phun khử khuẩn toàn bộ cơ sở vật chất bằng dung dịch Cloramin-B cũng đã được lực lượng y tế phường Quán Thánh tiến hành trong sáng 28-2. Cô giáo Đỗ Thị Bảy, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong ngày 1-3, hoạt động vệ sinh trường lớp sẽ tiếp tục được triển khai trước khi đón học sinh quay trở lại trường. Trường cũng chuẩn bị một lượng xà phòng, nước sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang để phục vụ học sinh.

Khi đón học sinh, nhà trường sẽ bố trí lực lượng ở cổng phân luồng học sinh đi bộ với đi xe. Yêu cầu đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Trường đã chuẩn bị một phòng cách ly để sử dụng khi có học sinh có biểu hiện sức khỏe bất thường như ho, sốt…

“Mặt khác, trường cũng chuẩn bị rất nhiều băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền phòng chống dịch, kể cả qua màn hình LED để học sinh nâng cao ý thức phòng chống dịch. Đặc biệt là khuyến cáo những em đi từ vùng dịch về cần thực hiện cách ly y tế đủ 14 ngày theo quy định”, cô Bảy cho hay.

Cô giáo Lê Thị Thêu, Hiệu trưởng trường Tiểu học Chu Văn An, quận Hoàng Mai, chia sẻ, từ ngày 27-2, trường cho toàn bộ giáo viên nhân viên tổng vệ sinh toàn trường. Trong đó có khu vực bếp ăn, nhà hiệu bộ, toàn bộ phòng học, phòng chức năng, nhà thể chất, sân bóng mini… Trước đó một ngày, trường đã phối hợp với cán bộ y tế phường Hoàng Liệt phun khử khuẩn bằng dung dịch Cloramin - B toàn trường, nhất là bề mặt bàn ghế, trong từng lớp học, hành lang, hệ thống cửa trường, cửa lớp. Công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất đã hoàn thành để đón học sinh đi học trở lại.

https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-tang-cuong-phong-dich-cung-co-kien-thuc-da-hoc-online-khi-hoc-sinh-tro-lai-truong-229618.html
Theo Khôi Nguyên 
(Pháp luật Xã hội)
 
Top
×