Đăng ký
Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Diễn viên Thanh Sơn: Chờ đợi một vai phản diện để “đổi màu” diễn xuất

Chào diễn viên Thanh Sơn! Năm 2020 đối với anh như thế nào?

Đối với Sơn năm 2020 là một năm của những sự thay đổi và đem đến những biến động để đột phá bản thân. Thay đổi về cuộc sống, thay đổi trong công việc, thay đổi trong cách nhìn nhận cuộc sống, thay đổi trong cách sáng tạo nhân vật và quan trọng nhất là thay đổi hình ảnh của diễn viên Thanh Sơn trong mắt của khán giả.

Sau thành công của 2 bộ phim “Tình yêu và tham vọng” và “Đừng bắt em phải quên”, cái tên Thanh Sơn nhận được lượt vote đề cử các giải thưởng nam diễn viên truyền hình trong năm 2020. Nếu sân khấu, Thanh Sơn có duyên với giải thưởng thì ở mảng truyền hình dường như anh vẫn kém duyên với nó dù nhận được nhiều đề cử?

Với bản thân Thanh Sơn thì cái gì đến với mình cũng sẽ có cái duyên, tất nhiên việc mình phải nỗ lực để đạt được thì mọi thứ không thể cưỡng cầu được. Giải thưởng đối với 1 người nghệ sĩ là sự ghi nhận những đóng góp của nghệ sĩ ấy cho nghệ thuật, nhưng đâu phải nghệ sĩ nào không đạt giải là không được ghi nhận đâu? Khán giả vẫn ghi nhận họ ấy chứ! Được ghi nhận và yêu mến bởi khán giả là điều quý giá nhất rồi. Tất nhiên nếu đạt giải thưởng thì sẽ càng hoàn hảo hơn, nhưng chưa có thì Sơn cũng không… sốt ruột lắm. Nó lại càng khiến mình phải cố gắng hơn nữa, nỗ lực hơn nữa, để đến một ngày nào đó sẽ có cho sự nghiệp của mình những giải thưởng xứng đáng với những gì mình đã làm.

Diễn viên Thanh Sơn: Chờ đợi một vai phản diện để “đổi màu” diễn xuất
Diễn viên Thanh Sơn ngoài đời

Bộ phim “Yêu hơn cả bầu trời” (đạo diễn Nguyễn Khải Anh) là bộ phim hiếm hoi khai thác đề tài đời sống người lính không quân Việt Nam. Quá trình nhập vai, áp lực lớn nhất của anh khi trở thành học viên trường Sỹ quân không quân? Anh chia sẻ về kỷ niệm hậu trường đáng nhớ?

Trước khi làm việc tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Sơn đã có 1 năm công tác tại Nhà hát Kịch Quân đội và có nhiều thời gian biểu diễn tại các doanh trại cũng như tiếp xúc cùng những người lính vậy nên khi mới nhận lời tham gia phim mình khá tự tin. Song, chính thức bắt tay vào làm việc thì mới thấy không dễ dàng như mình nghĩ. Môi trường đào tạo Sỹ quan không quân hoàn toàn khác biệt, đầy thử thách và khó khăn.

Bên cạnh đó, việc quay phim trong thời điểm mưa bão miền Trung đang hoạt động mạnh cũng làm ảnh hưởng rất nhiều tới lịch sản xuất của đoàn làm phim. “Trong cái rủi có cái may”, chính trong những khoảng thời gian nghỉ vì mưa bão là lúc để ekip của đoàn cũng như các học viên ở trường sỹ quan không quân có thêm thời gian để tiếp xúc với nhau, qua đó hiểu thêm nhiều điều về các bạn học viên, giúp việc thể hiện hình tượng nhân vật có nhiều màu sắc hơn. Nhiều lúc Sơn thấy mình cũng khá là hợp với môi trường đào tạo nghiêm khắc ấy chứ!

Là một vai diễn với màu sắc “mới, khó, lạ” Thanh Sơn đầu tư chất diễn cho nhân vật của mình?

Sơn không quá đặt nặng vấn đề mình cũng phải “mới. khó, lạ” mà Sơn sẽ tập trung để tìm hiểu cá tính của nhân vật, từ đó suy nghĩ làm sao cho từng hành động, cử chỉ, lời nói của mình gần gũi với khán giả nhất mà không quá thoát ly nhân vật. Nhiều lúc khá là mất nhiều thời gian vì cứ phải cân đối khá nhiều, đào sâu suy nghĩ, chỉ mong là khán giả sẽ yêu thích vai diễn đó thôi.

Diễn viên Thanh Sơn: Chờ đợi một vai phản diện để “đổi màu” diễn xuất
Tạo hình học viên trường Sỹ quan không quân trong phim "Yêu hơn cả bầu trời" dự kiến phát sóng vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Sau 10 năm gắn bó với truyền hình, khán giả vẫn thấy một Thanh Sơn đóng đinh với dạng vai hiền lành, cương trực. Liệu rằng, việc đóng đinh ở một dạng vai là lý do bạn khó tạo được sức bật dù vẫn luôn được nhà đài ưu ái giao vai nam chính?

Sắp tới, Thanh Sơn sẽ thử sức ở một dạng vai phản diện để đổi màu diễn xuất. Sơn luôn mong muốn có một vai diễn khác hình ảnh trước kia để có thể thử sức chính bản thân mình . Tuy nhiên trong lúc chờ đợi một vai diễn như vậy thì mỗi vai diễn “hiền lành, cương trực” cũng chính là một thử thách lớn dành cho Sơn - thử thách trong sự sáng tạo để sau mỗi vai diễn, mỗi nhân vật dù có tính cách na ná nhau nhưng khán giả sẽ có những ấn tượng khác nhau về mỗi nhân vật . Giống như việc thầy giáo Duy trong phim “Đừng bắt em phải quên” và luật sư Sơn trong “Tình yêu và tham vọng” cùng lên sóng nhưng chắc sẽ không ai nhầm lẫn hai nhân vật với nhau đâu, vì tính cách của mỗi nhân vật đều có sự khác nhau mà.

Năm 2020, Thanh Sơn từng gác lại công việc sân khấu để nhường chỗ cho hoạt động phim ảnh, sau 1 năm anh đã cân bằng công việc ra sao và đặt kế hoạch “toàn tâm toàn ý” cho sân khấu trong năm 2021 hay vẫn hoạt động song song?

Trong năm 2021, Sơn sẽ hoạt động song song cả hai lĩnh vực là sân khấu và truyền hình . Và dù lĩnh vực nào Sơn sẽ luôn cố gắng để mang đến những tác phẩm tốt nhất, xuất sắc nhất dành cho khán giả và hi vọng sẽ được khán giả đón nhận, ủng hộ.

Cảm ơn diễn viên Thanh Sơn về cuộc trò chuyện!

Diễn viên Thanh Sơn (SN 1991, tại Hà Nội). Anh từng tốt nghiệp khoa diễn viên kịch điện ảnh, ĐH Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội và công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ từ năm 2014. Với thế mạnh sân khấu, Liên hoan sân khấu “Hình tượng người chiến sĩ CAND” năm 2015, Thanh Sơn gặt hái giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp với Huy chương Vàng trong vở diễn “Ai là thủ phạm” (cố tác giả Lưu Quang Vũ). Tại Liên hoan sân khấu Thủ đô 2016, Sơn đảm nhận vai chính và giành Huy chương Bạc vở kịch “Lời nói dối cuối cùng”. Năm 2018, Thanh Sơn tiếp tục giành Huy chương Vàng vở diễn “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” trong Liên hoan sân khấu Kịch toàn quốc Điều đặc biệt cả 3 vở diễn gặt hái giải thưởng từ tác phẩm của nhà biên kịch Lưu Quang Vũ.
 

https://phapluatxahoi.vn/dien-vien-thanh-son-cho-doi-mot-vai-phan-dien-de-doi-mau-dien-xuat-224976.html

Theo Vi Giáng 

(Pháp luật Xã hội) 

Top
×