Đăng ký
Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

Càng xuất hiện nhiều càng bị ghét, vì đâu?

Vì sao mà một Hoa hậu đang là niềm cảm hứng của những người dám cố gắng để sống thật với bản thân lại có hội anti lên đến gần 150.000 người? Có phải do Hương Giang xuất hiện trên truyền thông hơi nhiều? Nếu tính như vậy, trong showbiz Việt Hương Giang không phải là trường hợp duy nhất!

Xuất hiện nhiều, nói nhiều sẽ tác dụng ngược

Từng rất được yêu thích sau khi đăng quang Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2018, Hương Giang đã có lúc được cho là tấm gương của một người dám sống thật, dám cố gắng không ngừng để vượt qua những định kiến giới tính. Nhưng mọi thứ thay đổi quá nhanh khi gần đây, Hương Giang bỗng có gần 150.000 anti-fan. Nhóm kín trên facebook anti (ghét) Hương Giang có tên gọi “Anti nữ hoàng đạo lý”.

Đến mức mà, khán giả phải khẳng định dường như chưa có sao Việt nào sở hữu lượng anti-fan hùng hậu và hoạt động “chuyên nghiệp” tới vậy. Nếu trước đây, Phạm Hương là Hoa hậu có lượng anti-fan  nhiều nhất với nhóm anti-fan (có tên gọi “Anti chị ong nâu”) với 47.000 thành viên thì lần này, lượng người chính thức gia nhập nhóm ghét Hương Giang đã gấp nhiều lần.

Mà nguyên nhân cơ bản cũng tại việc: Hương Giang xuất hiện quá… thường xuyên trên sóng truyền hình, mà trong các show truyền hình hot ấy, cô lại hay chia sẻ những triết lý, kinh nghiệm sống của mình. Khán giả cảm thấy khó chịu với cách “giảng giải đạo lý” của cô - dù chưa có kinh nghiệm sống và tuổi đời dày dạn.

Hương Giang cũng thường xuyên bị "ném đá" khi đưa ra một loạt phát ngôn mâu thuẫn, khiến cộng đồng mạng ngày càng chán ngán. Hương Giang đắt sô, chiếm sóng nhiều chương trình, từ giải trí, đến hài, đến các show hẹn hò, đến cả các chương trình tâm sự của chị em… Không ít chương trình, cô “vướng” phốt thái độ, thế là khó tránh được chuyện bị ghét. Càng cố gắng thể hiện bản thân bao nhiêu, cô càng bị ghét bấy nhiêu.

Nhìn vào Hương Giang lại thấy có sự giống nhau giữa cô và vợ chồng Hari Won, Trấn Thành. Cũng nói quá nhiều mà từ yêu thích trở thành khó chịu.

Hari Won, lúc đầu được yêu mến vì dí dỏm, vui tươi, có sự ngây thơ, trong sáng, sự nghiệp ở Việt Nam của cô khá khởi sắc. Cô đắt sô ở rất nhiều gameshow, ở nhiều vai trò, lúc làm người chơi, lúc ở vai trò cố vấn, lúc đảm nhiệm vị trí MC.

Nhưng Hari Won cũng không ít lần khiến khán giả thực sự ngán ngẩm vì đứng vai trò MC của nhiều chương trình ăn khách nhưng cách nói tiếng Việt vẫn gây hiểu lầm, đôi lúc không đâu vào đâu.  Lục lại trong quá khứ, MC Hari Won từng nhiều lần nói sai chính tả. Đứng trong một lễ trao giải lớn Hari Won lại gọi sai tên người nhận cúp. Đỉnh điểm là trong chương trình “Nhanh như chớp”, dù đã dẫn cùng Trường Giang qua mấy mùa, bà xã Trấn Thành vẫn khiến cả người chơi lẫn người xem “điên đầu” vì không hiểu câu hỏi, do cách đọc và cách phát âm gượng gạo.

Một hai lần đầu, khán giả có thể bỏ qua vì lí do, cô là người Hàn Quốc, có thể nói tiếng Việt vẫn có khó khăn riêng, nhưng quá nhiều lần nói sai ở vai trò MC thì sự thông cảm của khán giả cũng đến giới hạn. Đấy là chưa kể Hari Won thỉnh thoảng đem ngôn từ suồng sã lên sóng truyền hình và bị phản ứng.

Trấn Thành – một nghệ sĩ xếp vào hạng “nhiều sức hút” nhất showbiz Việt hiện nay cũng tương tự. Trấn Thành được yêu mến vì dí dỏm, linh hoạt, tài năng cũng không thiếu. Vì thế anh liên tiếp đảm nhận vị trí dẫn chương trình tại các show truyền hình lớn.

Lối nói chuyện thông minh, có duyên và hài hước khiến nam nghệ sĩ luôn được các nhà sản xuất  "chọn mặt gửi vàng". Từ show người lớn, trẻ nhỏ, show hài, show hẹn hò, các chương trình ca nhạc, đến mức mà khán giả cứ mở tivi ra là thấy Trấn Thành. Chương trình nào có Trấn Thành, chương trình ấy đảm bảo vị trí view và top trend.

Thế nhưng chính Trấn Thành cũng có lúc bị phản ứng vì việc… nói quá nhiều thành quá đà trên sóng truyền hình, điển hình nhất là tại Rap Việt. Trấn Thành đôi lúc hay bình luận, hay nhận xét, nhưng nhận xét ấy chưa phù hợp lắm đối với nhạc Rap – một lĩnh vực mà có lẽ Trấn Thành phải tìm hiểu nhiều hơn nữa.

Vì vậy, Trấn Thành đang nói hay lại thành nói “dại”, đang được yêu mến bỗng chốc lại thành bị phàn nàn ở chính sở trường của mình.

cang xuat hien nhieu cang bi ghet vi dau
Cả Hương Giang, Trấn Thành đều đang vướng nghịch lý của việc xuất hiện quá nhiều. (Ảnh: VTVE)

Biết đủ, biết vừa thì hình ảnh sẽ ít bị… tổn hại

Còn nhớ rằng, khi nghệ sĩ Hoài Linh xuất hiện quá nhiều trên sóng truyền hình, ngủ gục trong giờ giải lao lúc quay show, không ít khán giả đã chê trách cho rằng Hoài Linh mải chạy show quá, xuất hiện nhiều cũng nhàm nhàm, ít “chất” hơn. Một nhà sản xuất chương trình truyền hình từng tiết lộ: Có nghệ sĩ hài Hoài Linh là có khán giả nên bằng bất cứ giá nào họ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho ông tham gia. Hoài Linh từng rất "đắt sô", nhưng mấy năm nay ông ít xuất hiện hẳn.

Nghệ sĩ Hoài Linh chia sẻ: "Như mọi người đã biết, sau khi hoàn tất xong nhà thờ tổ, tôi nghĩ mình cần chút thời gian để nghỉ ngơi và chọn lựa tham gia những game show phù hợp. Không phải mang yếu tố nhiều tiền hay ít tiền đâu, mà tôi muốn hướng đến những game show nhân văn hay mang tính bảo tồn văn hóa dân tộc".

Thực ra sự lựa chọn của Hoài Linh là sự lựa chọn có cân nhắc, lắng nghe ý kiến của khán giả, nghệ sĩ mấy năm gần đây ít xuất hiện hơn hẳn nhưng không phải đã hết thời, cơ bản là Hoài Linh biết vừa, biết đủ, xuất hiện ở những chỗ phù hợp, sự yêu mến của khán giả dành cho anh không vì thế mà giảm đi.

Cả Trấn Thành, cả Hương Giang, Hari Won và nhiều nghệ sĩ khác đều còn trẻ. Áp lực đi cùng với sự nổi tiếng không ít, nhưng cũng nên công bằng để lắng nghe ý kiến đóng góp, không phải ngẫu nhiên mà mình có anti-fan. Vì thế, xuất hiện nhiều là minh chứng đang được ưa chuộng, nhưng cũng có những mặt trái cần điều chỉnh sao cho hợp. Không phải cứ nhiều mà… luôn hay.

https://phapluatxahoi.vn/cang-xuat-hien-nhieu-cang-bi-ghet-vi-dau-215856.html

Theo Nam Dương 

(Pháp luật Xã hội)

Top
×