Đăng ký
Không nhận diện được thuê bao, vui lòng truy cập bằng 3G hoặc đăng nhập để sử dụng dịch vụ.

“Bố già” - bộ phim của những giọt nước mắt hạnh phúc

Chuyện diễn viên bỏ tiền đầu tư phim đã không còn là điều xa lạ trong giới nghệ thuật. Trấn Thành cũng vậy. Ở danh hài này, dường như mọi sự thử thách anh đều muốn trải qua. Với “Bố già”, Trấn Thành đảm đương nhiều vị trí như nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch, diễn viên chính. Vai trò nào anh cũng tận tậm, với hy vọng sẽ mang đến một sản phẩm điện ảnh chất lượng dành tặng khán giả. Nam diễn viên hy vọng khán giả hãy tin anh, hãy xem phim bởi có thể, sau đó, ai cũng muốn chạy đến ôm bố mình thật chặt. "Tôi hy vọng, sau khi xem xong “Bố già”, mọi người có thể thấy đâu đó câu chuyện của gia đình trong đấy. Tôi hy vọng mọi người sẽ chạy về ôm bố mình và nói yêu họ", Trấn Thành chia sẻ.

Trấn Thành viết kịch bản “Bố già” nhờ câu chuyện từ chính cuộc đời thực của mình. Trước đây, bố con anh cũng từng không hiểu nhau, có thời gian, chẳng ai nói với ai câu nào. Anh vẫn yêu bố và biết bố lo cho mình nhưng đôi khi, sự lì lợm của những người trong cuộc lại khiến cho họ xa nhau hơn. Nhưng rồi, càng về sau, Trấn Thành càng hiểu được tấm lòng của bố. Cũng chính tình yêu của gia đình, trong đó có bố đã trở thành động lực to lớn để anh luôn nỗ lực và gặt hái thành công như ngày hôm nay.

“Bố già” - bộ phim của những giọt nước mắt hạnh phúc
Trấn Thành xúc động trong ngày "Bố già" ra mắt

Có thể tự làm đạo diễn phim nhưng bộ phim đầu tay này, Trấn Thành mời đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cùng đồng hành. Trấn Thành bảo bản chất anh thường “lo cho người khác quá dẫn đến quên luôn vai của mình” nên anh phải nhờ sự trợ giúp của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.

“Trong hơn 10 năm làm nghề của mình, Thành nhận ra đấy cũng là khuyết điểm của mình mà Thành đang rất cố gắng để thay đổi. Thành đã làm 2 cái liveshow, khi Thành coi lại thì Thành là người diễn dở nhất. Cứ lao ra hiện trường là Thành lo cho người khác hơn mình vì muốn mọi thứ chỉn chu nhất có thể. Thành muốn người ta được diễn giỏi nhất cái vai của người ta vì người ta có khả năng.

Với “Bố già”, Thành cũng tự dặn mình phải bớt kỹ tính lại một chút, cố chấp nhận những rủi ro để mình còn phải lo cho vai của mình nữa. Nên Thành phải bớt ôm đồm lại. Và may mắn, trong dự án này, Thành nhận được sự giúp đỡ của anh Vũ Ngọc Đãng, của ê-kíp, của A Quay - một người bạn thân của mình, đặc biệt là Tuấn Trần. Vì Tuấn diễn giỏi nên Thành cũng cảm thấy mình được thăng hoa”, Trấn Thành giãi bày.

“Bố già” - bộ phim của những giọt nước mắt hạnh phúc
Nhân vật ông Sang do Trấn Thành đảm nhận trong "Bố già"

Phim điện ảnh “Bố già” xoay quanh câu chuyện của đại gia đình Giàu - Sang - Phú - Quý với những mâu thuẫn, xung đột khiến cho người thân trong nhà vô tình làm tổn thương lẫn nhau. Bên cạnh mối quan hệ của gia đình lớn, trong đó, sự cách biệt thế hệ và sự khác biệt trong tư tưởng sống của Quắn (Tuấn Trần) và Ba Sang (Trấn Thành) cũng chính là một trong những điều tạo nên “xương sống” của “Bố già” với thông điệp ý nghĩa về tình cha con: “Chúng ta hãy kiên nhẫn và có góc nhìn thông cảm cho nhau giữa hai thế hệ”.

Phim không mang dáng dấp của phiên bản web-drama “Bố già” từng rất thành công của Trấn Thành trước đó. Diễn xuất chân thật, cách kể mới mẻ, chắt lọc, gần gũi, đặc biệt là lời thoại “đời” hơn cả đời sống,….chính là những điểm sáng của phim.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng xúc động bày tỏ: “Với tôi, được đồng hành cùng “Bố già” bản điện ảnh là một món hời. Tôi lời về sự học hỏi. Nếu cho tôi nói một cách công bằng, đây là bộ phim đầu tay của Trấn Thành ở cương vị đạo diễn. Trấn Thành rất giỏi. Tôi mong phim sau, Trấn Thành có thể làm đạo diễn".

“Bố già” - bộ phim của những giọt nước mắt hạnh phúc
Trấn Thành bật khóc khi chia sẻ về "đứa con tinh thần" của mình

Trấn Thành khóc, các nghệ sĩ tham gia phim cũng khóc. Đây không phải lần đầu Trấn Thành khóc vì “Bố già”. Tôi tin những giọt nước mắt ấy không phải là diễn xuất mà là những thổn thức của chính câu chuyện cuộc đời không chỉ của Trấn Thành mà còn của bất cứ ai trong chúng ta.

Sau tất cả, tình yêu thương, ấm áp của gia đình mới là thứ mang lại cho chúng ta sự an yên, hạnh phúc thực sự. Vậy thì, mỗi chúng ta, khi chọn sống một cuộc đời nhưng liệu chúng ta đã quan tâm người thân của mình đúng cách chưa? Chúng ta còn nhiều thời gian nhưng cha mẹ ta thì không. Đôi khi một cái ôm thật chặt, một cái nắm tay động viên, một lời hỏi thăm, một món ăn giản dị,… cũng đủ làm chúng ta và những người chúng ta yêu thương cảm thấy ấm lòng.

https://phapluatxahoi.vn/bo-gia-bo-phim-cua-nhung-giot-nuoc-mat-hanh-phuc-230264.html

Theo An Nhiên 

(Pháp luật Xã hội)

Top
×